วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

ผลึกน้ำมีชีวิตและสามารถแยะแยะความดี-เลวได้

      อีกข้อความหนึ่งใน " จ้วนฝ่าหลุน " จะช่วยทำให้เราเข้าใจ หลักการทั่วไปที่อยู่เบื้องหลังสสารชนิดต่างๆ " แล้วอะไร คือ พุทธธรรม คุณสมบัติพื้นฐานที่สุดของจักรวาลนี้ " ความจริง ความเมตตา ความอดทน คือรูปธรรมระดับสูงสุดที่ปรากฎออกมาของพุทธธรรม มันเป็นสิ่งพื้นฐานที่สุดของพุทธธรรม พุทธธรรมจะแสดงออกมาอย่างแตกต่างกัน ในระดับชั้นที่ต่างกัน และมีบทบาทในการชี้นำในระดับชั้นที่ต่างกัน ระดับชั้นยิ่งต่ำ รูปธรรมที่ปรากฏออกมา ก็ยิ่งมีความสลับซับซ้อน คุณสมบัติพิเศษนี้ ( ความจริง ความเมตตา ความอดทน ) จะมีอยู่ในระดับจุลภาค ของอนุภาคของอากาศ ,ก้อนหิน,ไม้,ดิน,โลหะ ,เหล็ก,ร่างกายมนุษย์ เช่นเดียวกับในสสารทุกชนิด ความจริง ความเมตตา ความอดทน นี้ เป็นมาตรฐานในการวัด ความดี ความเลว ในจักรวาล ไม่ว่ามาตรฐานศีลธรรมของมนุษย์จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร คุณสมบัติพิเศษนี้ ก็จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง และมันเป็นบรรทัดฐานเพียงประการเดียวในการแยะแยะ คนดี กับ คนเลว "
      การทดลองทั้งหมดข้างต้น ได้แสดงให้เห็นอย่างแจ่มแจ้งว่า " สสารทั้งหมดรวมทั้งผลึกน้ำ มีชีวิต และสามารถแยะแยะความดี-เลว ได้ด้วย "
      IHM ยังได้ทำการทดลองอีกชุดหนึ่ง ที่แสดงให้เห็นว่าน้ำมีความสามารถในการสะท้อนความรู้สึกนึกคิดของคน และ น้ำก็ยังแปรเปลี่ยนไปตามสิ่งนี้ด้วย ในการรายงานผลการทดลองของเขา ดร.อีโมโตะเขียนไว้ว่า " นอกจากนี้เรายังมีความสนใจอย่างมาก ในการให้น้ำได้สัมผัสกับ ดนตรี ,ภาษา และชื่อ ความพยายามของเราในการให้น้ำได้สัมผัสกับภาษานั้น มีผลที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เราคาดไว้ ด้วยผลการทดลองเหล่านี้ ทำให้เราสามารถตั้งสมมติฐานได้ว่า สื่อข้อมูลนั้นสามารถส่งต่อได้โดยผ่าน " รูปลักษณ์ " เช่น คำ และ ภาพต่างๆ แม้เรามิได้คาดว่า ผลึกฯจะสามารถแสดงออกซึ่ง การเปลี่ยนแปลงที่มีศิลปะ อย่างชัดเจนเช่นนั้น เรายังได้ตระหนักว่า น้ำสามารถเก็บบันทึกสื่อข้อมูล ต่างๆและส่งต่อได้ มิฉะนั้นเราจะไม่อาจต้านทานการก้าวล่วงไปในเขตแดนของความรู้สึกนึกคิดของมนุษย์ได้เลย เราต้องการค้นหาว่าความคิดของมนุษย์สามารถก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงชนิดใดได้บ้างตอนนี้ขอให้ผมได้แนะนำ การทดลองเกี่ยวกับ ผลของความรู้สึกนึกคิดของน้ำบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น