วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

น้ำที่ได้รับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า

ภาพ B-5
น้ำที่ได้รับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากโทรทัศน์ นาน 4 ชม.
ภาพ B-6
น้ำกลั่นที่ได้รับอิทธิพลจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า และมีการ ติดป้ายข้อความว่า " รัก/ กตัญญู " ไว้ข้างขวด
ภาพ B-7
 น้ำกลั่นที่ได้รับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว
  
 
ภาพ B-8                      ภาพ B-9
ภาพน้ำกลั่นที่ได้ ชมรายการ วิดีโอของ NHK เรื่อง " ชีวิต " ดังภาพ B-9
ผู้แต่งกล่าวไว้ในรายงานว่า " เราพยายามทำการทดลอง บนพื้นฐานความคิดที่ว่า แม้จะให้น้ำชมรายการ จากทีวีเครื่องเดียวกัน แต่เป็นรายการที่ต่างกัน ก็จะได้รับผลต่างกัน ในการทำเช่นนั้น น้ำก็จะปรากฏรูปผลึกที่สวยงามให้เราเห็นได้ แม้จะไม่ได้ติดป้ายคำว่า " รัก/กตัญญู " บนขวดน้ำ หลังจากได้ชมภาพเหล่านี้ มันก็ไม่เป็นการยากสำหรับเรา ที่จะสรุปว่า ไม่ว่าเราจะใช้ตัวอักษร หรือ เพลง หรือรายการทีวี น้ำก็แสดงความสามารถ อันไม่น่าเชื่อของมัน ในการดักจับสื่อข้อมูลที่เหมือนกัน ซึ่งแฝงอยู่เบื้องหลังรูปแบบภายนอก และยังสามารถแยกแยะระดับความดี-เลวได้ด้วย เราจะเข้าใจได้อย่างไร ในความลี้ลับของการทำหน้าที่ด้านจิตวิญญาณของน้ำที่เราทดลองนี้ ข้อความในหนังสือ " จ้วนฝ่าหลุน " ได้บอกความนัยแก่เราอีกครั้งหนึ่งคือ  สสารทุกอย่างในจักรวาล รวมทั้งสสารที่แทรกซึมอยู่ทั่วจักรวาล ล้วนมีชีวิต และ ความคิด จิตใจ และทั้งหมดนั้นคือรูปแบบการดำรงอยู่ในระดับชั้นที่ต่างกัน ของหลักธรรมแห่งจักรวาล ( ฝ่าหลุนต้าฝ่า )  ผลการทดลองนี้มิได้บอกเราอย่างชัดเจนหรือว่า น้ำนั้น มีชีวิต และสามารถแยกแยะดีหรือเลวได้ จิตวิญญาณนี้ก็ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะน้ำเท่านั้น แต่สามารถพบได้ในสสารอื่นๆ เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น