วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

น้ำกับความสำนึกรู้

      อีกการทดลองหนึ่งเกี่ยวกับความสำนึกรู้ ที่ทำกับน้ำประปาที่เก็บมาจากย่านชินนากาว่า เมืองโตเกียว

         ภาพ C-3                               ภาพ C-4
ภาพ C-3  สภาพเดิมของน้ำประปา ก่อนวันที่เราจะเริ่มทดลอง เรื่อง ลมปราณ, จิต และ วิญญาณ แห่งความรัก
ภาพ C-4 ภาพของน้ำนั้นหลังจากได้รับ ลมปราณ, จิต และ วิญญาณแห่งความรัก ที่ส่งมาจากคน 500 คน
          ในการทดลองนี้ ผู้ทดลองได้ส่งจดหมายถึง อาจารย์ที่สำเร็จการศึกษาจาก HADO จำนวน 500 คน จากทั่วประเทศญี่ปุ่น เพื่อขอความร่วมมือจากพวกเขา โดยเขาขอให้พวกเขาส่งความรู้สึกมายังน้ำประปาจาก shinagawa-ku ในถ้วยน้ำที่ตั้งอยู่บนโต๊ะทำงานของเขาในสำนักงาน ณ เวลา 2.00 น. ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 1997 เพื่อจะทำให้น้ำในถ้วยนั้นสะอาดขึ้น
          ดร. อีโมโตะ รายงานว่า "แน่นอนว่า ไม่มีการเปลี่ยนแปลงด้านกายภาพของน้ำแต่อย่างใด เราไม่ได้มีความคาดหวังกับมัน แต่กลับสามารถได้น้ำที่เปลี่ยนอยู่ในสภาพที่สะอาดอย่างชัดเจน ผู้ปฏิบัติงานของเราทั้งหมดแทบจะร้องไห้ออกมา ด้วยความรู้สึกดีใจ เรารู้สึกปิติอย่างลึกซึ้งต่อความร่วมมือที่เราได้รับจากทั่วประเทศญี่ปุ่น เราเริ่มรู้สึกว่า ความคิดของคน สามารถรวมเข้าหากันได้ไม่ว่า พวกเขาจะอยู่ห่างกันเพียงใด โดยวิธีนี้ ผลึกน้ำจึงได้แสดงออกให้เราเห็นอย่างชัดเจนว่า ความรู้สึกนึกคิดของมนุษย์นั้นที่แท้แล้วก็เป็นสสารที่ดำรงอยู่ชนิดหนึ่ง และสสารนี้สามารถเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมของเราได้ด้วย
          แม้ว่าการทดลองเกี่ยวกับ ความรู้สึกนึกคิดนี้ จะมีลักษณะปฏิวัติและใหม่ แต่ยังไม่ใช่ข้อสรุปที่สมบูรณ์ ในหนังสือ จ้วนฝ่าหลุน อาจารย์ หลี่ ได้อธิบายธรรมชาติของความรู้สึกนึกคิดไว้ดังนี้ " ทุกวันนี้ผู้ที่ศึกษาเกี่ยวกับร่างกายคน ได้ค้นพบว่า การเคลื่อนไหวของจิตใจ หรือความคิดของคนนั้น สามารถก่อเกิดสสารได้ เมื่อมองจากในระดับชั้นสูง เราพบว่า ที่จริงแล้วมันเป็นสสารอย่างหนึ่ง แต่สสารนี้ไม่ได้อยู่ในรูปของคลื่นสมองอย่างที่เราพบในงานวิจัยทุกวันนี้ แต่มันกลับอยู่ในรูปของสมองมนุษย์ที่สมบูรณ์เราอดไม่ได้ที่จะพูดออกนอกเรื่องต่อไปเกี่ยวกับคำอธิบายของอาจารย์ หลี่ ว่า "ในฐานะมนุษย์ คุณจะเป็นคนดีได้ ก็มีแต่ต้องปฏิบัติตามคุณสมบัติพิเศษของจักรวาลนี้ คือ ความจริง ความเมตตา ความอดทน และผู้ที่เบี่ยงเบนออกไปจากคุณสมบัติพิเศษนี้ ก็คือคนเลวที่แท้จริง ข้อธรรมะนี้ฟังดูพื้นๆ แต่ทว่าชัดเจน และไม่ควรมองข้ามอีกต่อไปเช่นเดียวกับภาพผลึกน้ำเหล่านี้ที่แสดงให้เราเห็นแล้ว อันความรัก, ความงาม, ความกตัญญู, ความเข้าใจ, ความกรุณา, ความช่วยเหลือ, ความเห็นอกเห็นใจ, และสิ่งที่คล้ายๆกันนี้ สามารถถูกสร้างขึ้นมาได้จากความเมตตาผลึกน้ำมิได้แสดงให้เห็นแล้วหรือว่า หากเราทำตัวให้สอดคล้องกับ คุณสมบัติพิเศษ ความจริง ความเมตตา ความอดทน แล้วเราจะได้รับความกลมกลืนและความสุขอย่างสูงสุด มิฉะนั้นแล้วเราจะพบกับผลด้านลบ อันได้แก่ความเจ็บปวดและความน่าเกลียดน่าชัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น